Bộ tài liệu Kỹ năng giao việc và ủy quyền<

Bộ tài liệu Kỹ năng giao việc và ủy quyền

Ngày đăng 05/06/2023
2003 View
1 Lượt tải

Kỹ năng giao việc và ủy quyền là một kỹ năng thiết yếu đối với những người làm công tác quản lý và lãnh đạo. Kỹ năng này cho phép bạn phân chia công việc cho các nhóm hay các cá nhân, thành viên trong nhóm, và chuyển giao trách nhiệm cho họ hoàn thành. Kỹ năng này mang lại nhiều lợi ích cho bạn và nhân viên, như:

  • Tập trung vào các công việc mang tính chiến lược, tạo ra giá trị cao cho doanh nghiệp.
  • Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển kỹ năng và năng lực, tăng cường sự tự tin và trách nhiệm.
  • Tăng hiệu quả và năng suất công việc, giảm thiểu sự lãng phí thời gian và nguồn lực.
  • Cải thiện sự hài lòng và gắn kết của nhân viên, tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hợp tác.

Để giao việc và ủy quyền thành công, bạn cần có 4 kỹ năng chính sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Bạn cần giao tiếp rõ ràng và chính xác về mục tiêu, yêu cầu, tiến độ, nguồn lực và thẩm quyền của các nhiệm vụ được giao. Bạn cũng cần lắng nghe các ý kiến, câu hỏi, mối lo ngại của nhân viên và giải quyết chúng một cách kịp thời và hiệu quả.
  • Kỹ năng đào tạo: Bạn cần cung cấp các hướng dẫn, hỗ trợ và phản hồi cho nhân viên để họ có thể hoàn thành các nhiệm vụ được giao một cách chính xác và hiệu quả. Bạn cũng cần thể hiện sự kiên nhẫn, khuyến khích và động viên nhân viên khi họ gặp khó khăn hay sai sót.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Bạn cần sắp xếp công việc một cách hợp lý, ước tính và đưa ra thời hạn cho các nhiệm vụ được giao, theo dõi và kiểm soát tiến độ của các nhiệm vụ, đảm bảo không bỏ sót hay trì hoãn các công việc.
  • Kỹ năng cung cấp phản hồi mang tính xây dựng: Bạn cần đánh giá kết quả của các nhiệm vụ được giao, ghi nhận những điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên, đưa ra những lời khen ngợi hay những lời chỉ trích mang tính xây dựng, giúp nhân viên biết được điểm tốt và điểm cần cải thiện.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phát triển thêm một số kỹ năng khác để hỗ trợ cho việc giao việc và ủy quyền, như kỹ năng biết nên giao việc gì, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện và trí tuệ cảm xúc.

Bộ tài liệu kỹ năng giao việc và ủy quyền gồm 16 file tài liệu, giúp bạn có kiến thưc tổng quan và chuyên sâu về kỹ năng giao việc và ủy quyền. Áp dụng hiệu quả vào trong công việc thực tế, trong hoạt động quản lý đội nhóm, quản lý doanh nghiệp.

Bộ tài liệu này dành cho những ai?

Kỹ năng giao việc và ủy quyền là một kỹ năng rất cần thiết cho những người làm công tác quản lý và lãnh đạo. Kỹ năng này giúp bạn phân chia công việc một cách hợp lý, tạo điều kiện cho nhân viên phát triển bản thân, tăng hiệu quả và năng suất công việc. Để có được kỹ năng này, bạn cần rèn luyện và học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau, cũng như thực hành thường xuyên trong công việc.

Tài liệu này có giá

10,000 đ

Download

Có thể bạn quan tâm