HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG DẠY HỌC NGỮ VĂN (TÀI LIỆU THAM KHẢO GIÁO DỤC)

Ngày đăng 18/03/2023
197 Lượt xem

- HĐTN là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau để thực hiện những nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống, nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi; thông qua đó, chuyển hoá những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai.

(Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể)

- Học sinh được trực tiếp tham gia vào các hoạt động một cách tự giác.

- Học sinh được thử nghiệm, thể nghiệm bản thân, từ đó hiểu mình hơn, tự phát hiện khả năng của bản thân

- Học sinh được tương tác, giao tiếp với người khác, với môi trường.

- Học sinh sẽ có được hiểu biết, kinh nghiệm, năng lực, thái độ mới sau khi tham gia hoạt động trải nghiệm


Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem