[QUAN TRỌNG] Hướng dẫn tác giả đăng tải tài liệu

 

 

Xem thêm

>> Hướng dẫn đặt giá bán tài liệu cho Thành viên chuyên môn

>> Tổng quan về tính năng Thành viên chuyên môn

>> Chính sách đầy đủ về hoạt động của Thành viên chuyên môn

>> Để hiểu hơn về website bạn có thể tham khảo qua bài viết Giới thiệu website

>> Các chính sách dành cho tác giả viết bài, chia sẻ tài liệu trên website

 

Website Openworld.vn là sàn giao dịch giúp kết nối tài liệu của tác giả với đông đảo đọc giả có nhu cầu. Nếu bạn có khả năng viết tốt, hoặc sở hữu nguồn tài liệu có giá trị, hãy mạnh dạn chia sẻ, đăng tải tài liệu lên website openworld.vn để kiếm thêm thu nhập thụ động. Nếu bạn thật sự nghiêm túc, bạn sẽ có thể được nhiều người biết đến hơn và kiếm được nhiều nhuận bút hơn, nguồn thu nhập thụ động cũng sẽ tăng lên.

(Hướng dẫn này dành cho Tác giả chưa nâng cấp, đối với các tác giả đã nâng cấp lên Thành viên chuyên môn để đặt giá bán cho tài liệu của mình, hãy tham khảo các hướng dẫn khác dành cho Thành viên chuyên môn Tại đây )

Để đăng tải tài liệu, bạn hãy lựa chọn thanh công cụ "Đăng tài liệu" trong trang quản trị của bạn

 

Bạn sẽ thấy giao diện hiển thị như hình bên dưới

Tiêu đề: Bạn đặt tiêu đề ngắn gọn, bao quát nội dung

Trích dẫn: Phần trích dẫn này đặc biệt quan trọng nếu bạn lựa chọn hưởng nhuận bút theo lượt tải tài liệu. Phần trích dẫn sẽ giới thiệu bao bát về tài liệu của bạn, ví dụ như tài liệu gồm có bao nhiêu trang, bao nhiêu file trong tệp nén,  lĩnh vực của tài liệu, tài liệu mang đến kiến thức gì, tại sao đọc giả nên download về để nghiên cứu,  tài liệu này phù hợp với những đối tượng nào.... Bạn hãy dành thời gian viết một bài giới thiệu tài liệu thật hấp dẫn, điều này sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận đọc giả và tăng số lượng download tài liệu, cũng đồng nghĩa là nhuận bút của bạn cũng sẽ tăng lên.

Nếu bạn chọn hưởng nhuận bút theo lượt view thì có thể không cần nhập thông tin ở khung Trích dẫn này.

Hình thức hưởng nhuận bút: Bạn chọn 1 trong 2 hình thức hưởng nhuận bút

Nếu bạn chưa rõ về mức nhuận bút cụ thể mà website đang áp dụng cho Tác giả, hãy tham khảo thêm Tại đây, hoặc tìm hiểu để rõ hơn về hai hình thức nhuận bút này là gì Tại đây

Lĩnh vực bài viết: Hãy gõ từ khóa tìm kiếm lĩnh vực tài liệu của bạn. ví dụ "Pháp luật"

Tiếp theo đến phần nội dung và đính kèm file tài liệu

Nội dung: Bạn có thể thiết kế nội dung tài liệu ở khung này. Hoặc đơn giản bạn chỉ cần copy một đoạn tài liệu dài 1.000 từ dán vào khung nội dung để đủ điều kiện gửi bài.

Ảnh đại diện: Là ảnh bìa của bài viết, tài liệu sẽ hiển thị khi đăng tải lên website. Bạn có thể không cần đính kèm theo ảnh đại diện. Website sẽ dùng ảnh bìa mặc định cho tài liệu của bạn. Vì lý do bản quyền hình ảnh, chúng tôi sẽ không chấp nhận các hình ảnh lấy từ trên internet và các hình ảnh không thuộc sở hữu của tác giả.

File tài liệu: Mục này rất quan trọng, bạn hãy lưu ý:

  • Nếu bạn chọn hưởng nhuận bút theo lượt view, bắt buộc phải đính kèm theo file word ( với định dạng đuôi .docx). Sau khi đăng tải, nội dung sẽ hiển thị trực tiếp từ file này, nên bạn hãy chú ý trình bày tài liệu thật đẹp mắt, căn chỉnh lề và kiểm tra các lỗi chính tả, sai sót khác.
  • Nếu bạn chọn hưởng nhuận bút theo lượt tải, bạn có thể tải lên nhiều tệp tài liệu định dạng khác nhau như: Docx, tệp nén Vizar, zip..., Tệp thuyết trình Powerpoint, tệp thiết kế đồ họa.... để đọc giả có nhu cầu có thể download về.

Tiếp tục, Chọn trạng thái tài liệu đã đăng tải ở đâu chưa. Hãy khai báo đúng tình trạng của tài liệu để không bị từ chối vì lỗi bản quyền

Tích chọn cam kết quyền sở hữu và quyền khai thác nhuận bút

Tích chọn đồng ý với quy chế hoạt động và chính sách của website

Cuối cùng, hãy kiểm tra thật kỹ một lần nữa các thông tin để đảm bảo đầy đủ, chính xác trước khi bấm Đăng bài

Lưu ý: Tác giả tự chịu trách nhiệm về bản quyền và nội dung bài viết, tài liệu chia sê trên website. Trong quá trình hoạt động, website sẽ liên tục kiểm tra, tiếp nhận các thông tin khiếu nại về tài liệu của tác giả (nếu có). Tài liệu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy chế.

(Dưới đây là một số khung hình ảnh tài liệu mẫu bạn có thể lưu về để tự thiết kế. Bạn không được cắt bỏ hay chỉnh sửa phần logo của website. Truy cập vào đường link sau để tải tệp gốc trên drive google: https://drive.google.com/drive/folders )

  

MẸO NHỎ ĐỂ XÂY DỰNG THÀNH CÔNG THƯƠNG HIỆU CHUYÊN MÔN VÀ ĐẠT MỨC NHUẬN BÚT CAO CÙNG OPENWORLD.VN

Đầu tiên, hãy xác định sở trường viết bài, nghiên cứu của bạn 

Bạn hãy xác định cho mình lĩnh vực mà bạn có thế mạnh nhất để viết bài và chia sẻ kiến thức đến với cộng đồng.

Website không giới hạn lĩnh vực viết bài, chia sẻ tải liệu của tác giả. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn nên chọn 1 hoặc 2 lĩnh vực mà bạn mạnh nhất để bắt đầu nghiên cứu và chia sẻ tài liệu. Điều này giúp bạn có thể có những bài viết chất lượng là thu hút được đọc giả.

Tiếp theo, hãy xác định cách thức hưởng nhuận bút cho tài liệu bạn muốn đăng tải

Ngoài mức nhuận bút cứng thưởng cho mỗi tài liệu đăng tải thành công, Bạn sẽ có hai lựa chọn hưởng nhuận bút suốt đời cho tài liệu của mình: Hưởng nhuận bút theo lượt xem và Hưởng nhuận bút theo lượt tải.

Hưởng nhuận bút theo lượt xem: Bài viết/tài liệu được xem càng nhiều thì nhuận bút bạn được hưởng càng nhiều. Với loại hình này, chúng tôi khuyên bạn nên chọn viết bài, tài liệu có nội dung phổ biến, được mọi người quan tâm và tìm kiếm. Các bài viết mang tính thời sự và theo xu hướng đôi khi sẽ giúp bạn có được lượt nhuận bút rất lớn từ hàng ngàn lượt xem từ đọc giả.

Hưởng nhuận bút theo lượt tải: Nhuận bút được chi trả theo theo số lượt tải tài liệu. Mức nhuận bút bạn nhận được từ mỗi lượt tải tài liệu cao hơn rất nhiều so với lượt view. Do đó với loại hình này phù hợp với các đề tài nghiên cứu chuyên sâu, chuyên khảo phục vụ công việc, học tập và đòi hỏi tác giả bỏ nhiều công sức trau dồi cho tài liệu. Và tất nhiên đọc giả sẽ phải bỏ ra chi phí cao hơn nếu muốn xem và sở hữu tài liệu của bạn.

Hãy đọc và tìm hiểu kỹ về Quy chế hoạt động của website để đảm bảo các tài liệu của bạn tuân thủ theo chính sách của website

Bạn có thể xem toàn bộ Quy chế hoạt động của website tại đây

Cuối cùng, hãy thật sự nghiêm túc và dồn tâm huyết cho bài viết/tài liệu của bạn để có chất lượng tốt nhất khi chia sẻ đến cộng đồng đọc giả. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được hình ảnh thương hiệu của riêng mình. Hãy tôn trọng quyền tác giả, quyền sở hữu trí tuệ khi đăng tải tài liệu/bài viết nhé!

 

Xem thêm

>> Hướng dẫn đặt giá bán tài liệu cho Thành viên chuyên môn

>> Tổng quan về tính năng Thành viên chuyên môn

>> Chính sách đầy đủ về hoạt động của Thành viên chuyên môn

>> Để hiểu hơn về website bạn có thể tham khảo qua bài viết Giới thiệu website

>> Các chính sách dành cho tác giả viết bài, chia sẻ tài liệu trên website

 

Share post:
Tin tức liên quan