- MỤC TIÊU DẠY HỌC:
Phẩm chất, năng lực |
YCCĐ |
Mã hóa |
1. Phẩm chất |
||
Lạc quan |
Luôn giữ được sự lạc quan, tự chủ trong mọi hoàn cảnh |
1.1 |
2. Năng lực chung |
||
Năng lực giao tiếp và hợp tác |
Phân tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm. |
2.1 |
Năng lực giải quyết vấn đề |
Biết thu thập và làm rõ các thông tin có liên quan đến vấn đề; biết đề xuất và phân tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề. |
2.2 |
3. Năng lực đặc thù |
||
ĐỌC |
3.1 |
|
Đọc hiểu nội dung |
Biết suy luận và phân tích mối liên hệ giữa các chi tiết có ý nghĩa và vai trò của chúng trong việc thể hiện thông tin chính. |
|
Phân tích và đánh giá được thông tin cơ bản của văn bản, cách đặt nhan đề của tác giả. |
||
Đọc hiểu hình thức |
Nhận biết và phân tích được sự kết hợp giữa ý nghĩa nhan đề, chi tiết có ý nghĩa, kết cấu bài thơ. |
|
Liên hệ, so sánh, kết nối |
Nêu được sự giống và khác nhau về một chi tiết trong tác phẩm này và một chi tiết trong tác phẩm khác đã học. |
|
VIẾT |
3.2 |
|
Quy trình viết |
Thực hiện đúng quy trình viết, đảm bảo các bước: chuẩn bị trước khi viết; tìm ý và lập dàn ý; viết bài; xem lại và chỉnh sửa; rút kinh nghiệm. |
|
Thực hành viết |
Viết được đoạn văn miêu tả, kết hợp biểu cảm về một khổ thơ hoặc một hình ảnh trong bài thơ. |
|
NÓI VÀ NGHE |
3.3 |
|
Nói |
Học sinh biết giới thiệu một tác phẩm văn học theo lựa chọn cá nhân. |
|
Nghe |
Học sinh nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan điểm của người nói. Nêu được nhận xét, đánh giá về nội dung và cách thức thuyết trình. |
|
Nói nghe tương tác |
Biết trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác nhau. |