BÀI NGHIÊN CỨU TỔNG HỢP VỀ MARKETING (TÀI LIỆU THAM KHẢO KINH TẾ)

Ngày đăng 04/01/2023
115 Lượt xem

1. MARKETING LÀ GÌ ?

Khái niệm và ngôn ngữ marketing lần đầu tiên xuất hiện ở các đại học nước Mỹ trong thập niên 1930 sau khi thế giới đã trải qua một quá trình khủng hoảng thừa dữ dội và sự cạnh tranh khốc liệt của các thế lực kinh tế tư bản. Marketing chủ yếu nhấn mạnh tầm quan trọng của kinh doanh và đưa kinh doanh lên hàng nghệ thuật, định hướng các chiến lược cho các doanh nghiệp một cách có tổ chức, có bài bản.

Như vậy marketing mang một ý nghĩa rất lớn, không đơn thuần chỉ là tiếp thị hay nghiên cứu thị trường và rất đậm tính thực tiễn với các hoạt động của nền kinh tế.

 - Định nghĩa của Uỷ ban liên hiệp Marketing nước Mỹ: Marketing là việc tiến hành hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến sự phân phối và vận chuyển của hàng hóa , dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng”.

Hoạt động marketing bao gồm những yếu tố sau:

- Marketing chú trọng đến việc tiêu thụ hàng hóa đã sản xuất.

- Nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng, các biến động có thể xảy ra đối với quy trình sản xuất hàng hóa.

- Marketing phải gắn liền với tổ chức quản lý không được chạy theo lợi nhuận.

2. PHÂN LOẠI MARKETING

Hiện tại với sự phát triển của nhiều ngành nghề mới trên thị trường, marketing trở nên phức tạp và phân thành nhiều loại :

- Marketing quốc tế có lĩnh vực nghiên cứu rộng rãi nhất, bao gồm cả nghiên cứu phong tục tập quán , đặc thù riêng biệt của từng vùng đất đai, nhằm mục đích tiến tới ký kết hợp đồng quốc tế, giúp thị trường trong nước có những định hướng đúng đắn và phù hợp.


Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem